Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2014

CÔ "SINH VIÊN 5 TỐT" YÊU LỊCH SỬ



Hiện là sinh viên (SV) năm 4 khoa Lịch sử, Trường ÐH Quy Nhơn, Nguyễn Thị Thu Ngân vừa là một cán bộ Ðoàn, Hội xuất sắc, vừa là một SV tiêu biểu trong học tập cũng như các hoạt động xã hội. Vừa qua, Ngân vinh dự là SV duy nhất của trường được Trung ương Hội SV Việt Nam trao tặng danh hiệu “SV 5 tốt” năm học 2012-2013

Thời phổ thông, cô học trò Trường THPT Sơn Mỹ (xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) này vừa là thủ lĩnh Đoàn xuất sắc, vừa là học sinh giỏi toàn diện. Năm cuối cấp, Ngân đã đạt giải Khuyến khích môn Lịch sử trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.


Nguyễn Thị Thu Ngân (thứ 2 từ trái qua) 
trong Lễ tổng kết công tác Hội và phong trào SV năm học 2012-2013 
của Trường ĐH Quy Nhơn

Theo đuổi ước mơ trở thành cô giáo dạy Lịch sử, tốt nghiệp THPT, Ngân thi vào khoa Lịch sử, Trường ĐH Quy Nhơn. Vào đại học, Ngân đã không ngừng nỗ lực vươn lên và 3 năm liền, đều là SV giỏi của trường. Năm học 2012-2013, Ngân đạt giải Nhất SV nghiên cứu khoa học cấp khoa, giải Nhì cấp trường và đã đoạt giải Nhất cuộc thi “Nhà sử học thông thái”, giải Khuyến khích cuộc thi “Hành trang lịch sử” do khoa tổ chức.

Ngân còn là một cán bộ Đoàn, Hội năng nổ, nhiệt tình. Cô tham gia tích cực các hoạt động xã hội do khoa, trường tổ chức như Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Ngày Chủ nhật xanh… Là Phó Chủ nhiệm CLB Sử học, Ngân còn góp phần đưa CLB phát triển, trở thành một trong những CLB mạnh nhất trường. Năm 2013, Ngân cùng các thành viên CLB Sử học đã giành giải Nhất Liên hoan các CLB Trường ĐH Quy Nhơn do Hội SV trường tổ chức. Năm học 2012-2013, cô được Hội SV trường tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào SV. Thạc sĩ Lê Thanh Hải, Phó chủ tịch Hội SV Trường ĐH Quy Nhơn, cho biết: “Ngân là một SV năng động và rất giàu nghị lực. Không những có tư duy tốt, đạt thành tích cao trong học tập và nghiên cứu khoa học, Ngân còn “cháy” hết mình trong các hoạt động phong trào do Đoàn thanh niên và Hội SV trường, khoa tổ chức”. 

“SV 5 tốt” là giải thưởng ghi nhận những nỗ lực của Nguyễn Thị Thu Ngân trong học tập và rèn luyện. Ngân chia sẻ: “Giải thưởng này là phần thưởng khích lệ, động viên tôi tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong học tập cũng như hoạt động phong trào. Hiện tại, tôi đang tập trung làm luận văn cuối khóa, đồng thời trang bị nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm để hoàn thành tốt nhất kỳ thực tập sắp tới, để có thể hiện thực hóa ước mơ trở thành cô giáo dạy Lịch sử”.



NGUYÊN PHƯƠNG
Dẫn theo : Blog Hãy Lắng Nghe



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét