Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2014

CÀ PHÊ XƯA VÀ NAY QUY NHƠN

Ảnh : Báo Bình Định


Đây là nơi mình lựa chọn để tiếp khách phương xa khi họ ghé Quy Nhơn. Mình bắt đầu chơi blog từ ngày 5/12/2010. Tháng 5/2011 blog Tây Nguyên Xanh của mình được chọn là một trong số những blog nổi bật của Yahoo Blog. Kể từ đó thì có bạn đọc ghé Quy Nhơn để giao lưu với chủ trang Tây Nguyên Xanh.

Vị trí địa lý của quán cà phê Xưa Và Nay tương đối dễ tìm và nó khá nhã cho nên khi chưa biết sở thích của đối phương, mình mời họ vào quán đó cho lành. He he. Với lại từ quán đó mà về đại học Quy Nhơn rất gần nên mình không bị phụ thuộc xe cộ.

Đúng như tên gọi của nó. Nó có một góc hơi “xưa” và một góc tương đối “nay”. Cái hay của kiến trúc quán đó là giữa ngôi nhà cổ và khu vực hiện đại được riêng rẽ bởi một luồng nước. Từ đó xây lên những nhịp cầu be bé nối giữa “xưa” và “nay”. Mình rất là thích những kiểu trúc như vậy. Cái gì cũng vậy, có sự rạch ròi vẫn hơn. Mình không biết về phong thủy nhưng thấy như thế nó hài hòa và dễ chịu.

Vào quán ấy mình có một lần uống lipton nóng, thấy không ngon nên sau này chỉ uống ca cao đá. Trừ trường hợp khách đến trước và định chỗ rồi thì thôi. Còn nếu mình đến trước thì bao giờ cũng đón khách ở cửa chính. Cửa đối diện với khách sạn Hoàng Yến và hướng khách rẽ sang tay phải nếu là lần đầu tiên gặp và tay trái nếu là khách quen. Vì nếu rẽ qua tay phải thì đến khu nhà cổ hoặc hồ bơi, chỗ ấy thoáng khí, rất gần biển. Có nhiều người thích cà phê bên biển “gió thổi bay tóc, má em duyên”. Nhưng mà mình thích rẽ sang tay trái để đến cái bàn gần đường An Dương Vương, từ đó có thể thấy dòng người qua lại và hơn nữa được cảm nhận biển gọi ở xa xa. Không quá gần để cảm thấy bị vồ vập vì gió. Mà cái chỗ ấy không “xưa” cũng chẳng “nay”. Cứ lưng chừng thế mà duyên đáo để. Nhưng mà bạn thân lắm mình mới rủ ngồi bàn ấy. Nếu không thì cứ tay phải mà rẽ.

Có người từng là “thổ địa” của đất Quy Nhơn bảo rằng cà phê ở Quy Nhơn không ngon. Cái này mình không bình phẩm vì hiếm khi mình uống cà phê khi vào các quán. Mà thực tế mà nói thì mình hay kiếm tìm vẻ duyên duyên của quán để “rúc mặt” vào chứ không vì vị ngon của thức uống.

Thế đấy, lại viết cho một quán cà phê mà mình ngồi “chai mông’ ở Quy Nhơn. Dạo này mình hơi bị hoài niệm Quy Nhơn thì phải. Chắc tại thấy lũ học trò nó đi thi đại học. Hu hu, nhớ!

Thành phố Buôn Ma Thuột
Ngày 28/6/2013 
Tây Nguyên Xanh
(Cựu sinh viên Sư phạm Hóa K31)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét