Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Tìm


       Một mình!
      Quán cóc cà phê chiều thứ 7
      Ve sầu muộn đón ánh chiều sa
      Nhạc trầm pha trộn đu trong gió
      Bước dồn dòng xe phố chật người.

      Lặng thầm!
      Tôi gọi về đây những ngày xưa
      Của những giấc mơ chưa định hình
      Và những mắt non in trong nắng
     Trưa hè chuồn chuồn ớt biết bơi.

      Ngày đó tôi nghịch nhất hành tinh
      Cướp trên tay em - sự bất bình
      Cờ lau chân sáo tung trưa nắng
      Em hét thật to: “Trả cào cào!”

      Tôi mãi gọi về những xa xôi
      Đôi chim sẻ hót giữa bầu trời
      Khung cửa nhà ai giàn thiên lý
      Đã dệt hồn tôi mối tình thơ.

      Lại tìm những nét trầm hư ảo
      Tóc em - vai lả bóng sân trường
      Mắt non nụ cười nghiêng trưa nắng
      Rơi cả hồn tôi một khoảng trời…


                                      Phạm Thị Minh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét