Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

Gửi hôm qua




     Hôm qua ơi! Cho nhờ một chút?
     Gói giùm tôi tiếng nói thân thuộc này
    Và đây nữa, cái môi cười chúm chím
    Cô bạn hiền tôi sắp phải chia xa.

     Hôm qua ơi! Cho nhờ thêm chút nữa?
     Ánh mắt cười thoáng bên khung cửa
     Đôi mắt nảy lửa cháy cả lòng tôi
     Xin gói lại một thời thương nhớ.
 

    
     Hôm qua ơi! Ngày đầu bỡ ngỡ
     Tan trường về lội dưới những cơn mưa
     Góc trọ nhỏ nước tràn mùa bão lũ
     Tôi giật mình: thành phố cũng lụt ư?

     Hôm qua đó, hôm qua mà tôi khóc
     Chị bảo rằng: Mẹ bệnh nặng em ơi!
     Căn nhà vắng, chỉ còn ba lóng ngóng
     Mà vở bài, thi cử vọng bên tai.

     Xin gói lại cho lòng tôi thôi nhé!


                                                Trần Thị Thuật



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét