Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2013

BÁO : BỒI ĐẮP TÌNH YÊU VĂN CHƯƠNG


        Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Quy Nhơn, vừa tổ chức Hội thi “Kiến thức Ngữ văn và đời sống” năm 2012. Đây là diễn đàn để các sinh viên học hỏi, trao đổi và góp phần bồi đắp tình yêu văn chương.

      Cũng như mọi năm, Hội thi “Kiến thức Ngữ văn và đời sống” thu hút sự tham gia của sinh viên các lớp, được chia làm ba đội: Sư phạm, Tổng hợp, Việt Nam học. Các đội lần lượt tham gia các phần thi: Lời chào ấn tượng, Ai nhanh hơn ai, Chủ đề bí mật, Suy đoán logic và Lựa chọn thông minh. Các câu hỏi khá phong phú, xoay quanh kiến thức về văn học, ngôn ngữ, văn hóa, lịch sử qua các thời kỳ; xen lẫn vào đó là những phần thi dành cho khán giả.

         Điều dễ nhận thấy ở Hội thi năm nay là các sinh viên nắm tương đối vững kiến thức. Sự ấn tượng, hài hước và dí dỏm trong phần thi Lời chào ấn tượng đã mang lại điểm số cao cho đội Tổng hợp. Đến phần thi Chủ đề bí mật với những câu hỏi lý thú về lịch sử, văn hóa thì đội Việt Nam học vượt trội. Nhưng cuối cùng, đội Sư phạm với sự thông minh và lựa chọn hợp lý đã chiến thắng.

     Thạc sĩ Nguyễn Đình Thu, giảng viên khoa Ngữ văn, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi, cho biết: “Đây là Hội thi được tổ chức thường xuyên của khoa Ngữ văn, thu hút sự theo dõi của đông đảo sinh viên trong và ngoài khoa. Năm nay, Hội thi có sự thay đổi về đội chơi. Nếu những năm trước có bốn đội chia làm bốn khối lớp thì năm nay chia làm ba đội theo từng ngành học; các phần thi cũng có sự đổi mới hình thức và nội dung, để “mềm hóa” các kiến thức ngữ văn”.

      Bạn Nguyễn Thị Hương Lài, sinh viên lớp Sư phạm Ngữ văn K33, thành viên của đội Sư phạm, tâm sự: “Lần đầu tiên tham gia Hội thi, tôi đã “nạp” thêm nhiều kiến thức khoa học xã hội bổ ích, nhất là ở lĩnh vực văn học. Sau này ra trường, nếu trở thành cô giáo dạy Văn, tôi sẽ cùng đồng nghiệp thiết kế, tổ chức những mô hình sân chơi văn học thú vị, thiết thực như thế này, để bồi đắp thêm tình yêu văn học cho học sinh mình”.

    

                                          ĐÌNH PHÙNG


Nguồn : Báo Bình Định


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét