Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2013

"XE ÔM" TIẾP SỨC SĨ TỬ


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng 
trò chuyện và động viên các thành viên
 của đội xe ôm miễn phí của CLB Honda 67
 (Nhà văn hóa Lao động tỉnh). 
Ảnh: HẢI YẾN
Từ giữa tháng 6, anh Nguyễn Nhơn Duy - Giám đốc điều hành của DNTN TM Nhơn (Trung tâm Thương mại Quy Nhơn, 07 Lê Duẩn, TP Quy Nhơn) nảy ra ý tưởng thành lập đội xe ôm miễn phí để tiếp sức các thí sinh (TS) dự thi ĐH, CĐ. Anh Duy chia sẻ: “Chúng tôi muốn đóng góp một phần nhỏ bé nào đó để giúp các em tự tin bước vào kỳ thi. Đồng thời, cũng muốn giới thiệu đến bạn bè khắp nơi hình ảnh người Bình Định hiếu khách, thân thiện, nhiệt tình”.

Sau khi liên hệ với Tỉnh đoàn và Đoàn trường ĐH Quy Nhơn, DNTN TM Nhơn chính thức thành lập đội tiếp sức mùa thi gồm 10 thành viên, tình nguyện đưa đón TS miễn phí trong suốt Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay. Từ ngày 28.6, đội chia làm ba nhóm, túc trực tại ba địa điểm: trước DNTN TM Nhơn, trước quán cà phê Bazan (khu Trung tâm Thương mại Quy Nhơn) và cổng Trường ĐH Quy Nhơn.

Đội xe được DNTN TM Nhơn hỗ trợ 100% tiền xăng, chi phí sinh hoạt... Không chỉ đưa đến, đội còn đưa TS từ điểm thi về lại tận nhà trọ khi kết thúc môn thi. TS Đặng Hồng Danh (ở xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ, dự thi tại điểm Trường ĐH Quy Nhơn), cho biết: “Khi mới vào bến xe, em còn đang lúng túng thì được các anh, chị thanh niên tình nguyện hướng dẫn và chở đi tìm phòng trọ. Thi xong, em lại được các anh xe ôm miễn phí chở về đến tận chỗ trọ, em thật may mắn”.



Đến hết ngày 6.7, đội xe ôm miễn phí do DNTN TM Nhơn đã đưa đón hơn 800 lượt TS và người nhà đến các điểm thi, nhà trọ, bến xe trong TP Quy Nhơn và huyện Tuy Phước. Anh Lã Hoàng Quảng, Đội trưởng, tâm sự: “Tôi rất vui khi làm những việc có ích như thế này. Từ ngày 28.6 đến nay, mỗi ngày tôi đã đưa đón khoảng 12 TS. Có mấy lần chở TS thi xong từ Trường ĐH Quy Nhơn về đến huyện Tuy Phước, nghe các em cảm ơn, tôi rất vui và quên cả mệt nhọc”.

Bắt đầu từ ngày 7.7, đội tiếp sức mùa thi của DNTN TM Nhơn tăng cường thêm 4 thành viên thường trực trước cổng Trường ĐH Quy Nhơn nhằm hỗ trợ tốt nhất cho TS, với phương châm không để cho TS và người nhà phải lo lắng đến vấn đề đi lại trong mùa tuyển sinh 2012.

Cũng trong dịp này, CLB Honda 67 (Nhà văn hóa Lao động tỉnh) cũng tham gia đưa đón miễn phí các sĩ tử. Anh Nguyễn Hùng Cường, Chủ nhiệm CLB, cho biết: “Trong đợt 1, CLB đã huy động 15 thành viên ở TP Quy Nhơn có mặt thường xuyên tại điểm thi Trường ĐH Quy Nhơn. Đợt 2, chúng tôi sẽ huy động thêm 10 thành viên đến từ huyện Tuy Phước và thị xã An Nhơn túc trực trước quán cà phê Nâu (Trung tâm Thương mại Quy Nhơn) sẵn sàng tiếp sức TS. Không những thế, các thành viên CLB còn thu dọn nhà cửa, đón tiếp từ 4 đến 6 TS về ở, lo ăn uống miễn phí và đưa đón đi thi”.

Những đội tình nguyện của DNTN TM Nhơn và CLB Honda 67 để lại hình ảnh đẹp không chỉ trong TS và người nhà mà còn được cả cộng đồng cảm kích.

ĐÌNH PHÙNG


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét