Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2013

HỘI THI KIẾN THỨC NGỮ VĂN VÀ ĐỜI SỐNG 2012




      Hướng tới chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập Khoa Ngữ văn, trường Đại học Quy Nhơn (1977-2012), 81 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1941 – 26/3/2012), tối ngày 23/ 03/ 2012, tại Hội trường B - Trường Đại học Quy Nhơn đã diễn ra Hội thi “Kiến thức Ngữ văn và đời sống” năm 2012 do LCĐ- LCH Khoa Ngữ văn tổ chức.

       Hội thi là cuộc tranh tài của 3 đội chơi đến từ khối ngành Tổng hợp, Sư phạm và Việt Nam học. Tham gia cố vấn chương trình- Ban giám khảo cuộc thi là các thầy, cô giáo: TS. Trần Văn Phương, TS. Nguyễn Quốc Khánh, ThS. Trần Xuân Toàn và ThS. Nguyễn Thị Vân Anh.

      Đến với cuộc thi, các đội lần lượt trải qua 5 phần thi gây cấn và hấp dẫn mang tên: “Lời chào ấn tượng”, “Ai nhanh hơn”, “Chủ đề bí mật”, “Phần thi suy đoán” và “Sự lựa chọn thông minh”. Ở phần thi “Lời chào ấn tượng” các đội đã thể hiện được những cá tính rất riêng của đội mình. Bước sang phần thi “Ai nhanh hơn” với 10 câu hỏi nhanh, các đội chơi tỏ ra khá tự tin về kiến thức của mình, trả lời những câu hỏi nhanh chóng và chính xác. Phần thi “Chủ đề bí mật” là sự suy đoán từ các đội chơi qua những ô chữ, và ô chữ bí mật của phần thi này chính là Trường Đại học Quy Nhơn. Cuộc thi trở nên căng thẳng và hấp dẫn hơn khi các đội chơi bước vào phần thi “Sự lựa chọn thông minh”. Ở phần thi này các đội phải suy nghĩ lựa chọn các gói câu hỏi phù hợp cùng với việc đặt “ngôi sao hi vọng” để nhân đôi số điểm của mình. Các đội chơi tỏ ra khá thận trọng trong việc lựa chọn gói câu hỏi và cũng hết sức nhanh tay giành quyền trả lời khi đội bạn trả lời sai câu hỏi của mình.

       Ngoài ra, để tạo không khí sôi nổi và hào hứng, đan xen giữa các phần chơi là các tiết mục văn nghệ do các bạn đến từ các Chi đoàn trình bày. Đặc biệt các bạn khán giả cũng có cơ hội thể hiện sự hiểu biết của mình qua phần thi “Khán giả hiểu biết” và nhận những phần quà từ BTC.

         Kết thúc Hội thi, đội Sư phạm đạt giải nhất với 240 điểm, đội Tổng hợp đạt giải nhì với 230 điểm và đội Việt nam học xếp vị trí thứ ba với 105 điểm. Hội thi không chỉ tạo không khí vui tươi, sôi nổi, một sân chơi bổ ích trong sinh viên mà là dịp để các đội chơi trao dồi kiến thức và thể hiện hiểu biết của mình về các lĩnh vực văn hóa, xã hội, lịch sử, văn học...


                                 Đưa tin : Nguyễn Pháp
                                              (Tổng hợp A 32)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét