Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

4 & 92




     4 so với 92, chỉ là con số nhỏ nhưng đó là cả một chặng đường; 92 so với 4, dù lớn nhưng đó là một tập thể. Nhìn lại những gì đã qua, có thể thấy 4 năm và 92 con người ấy đã viết nên lớp Sư phạm Ngữ văn K32, đoàn kết, vững mạnh và yêu đời.


     4 năm ấy, 92 sinh viên của lớp Sư phạm Ngữ văn K32 đã không ngừng kế tục và phát huy truyền thống vẻ vang của Khoa Ngữ văn – Trường Đại học Quy Nhơn.
Vượt qua những khó khăn buổi đầu để khẳng định bản lĩnh và sức trẻ trên các mặt học tập, nghiên cứu khoa học, xây dựng Đoàn và phong trào thanh niên, công tác Hội và phong trào sinh viên, hoạt động tình nguyện… để vun đắp màu xanh cho đời. Chặng đường ấy, chứng kiến sự trưởng thành của lớp Sư phạm Ngữ văn K32 ở tất cả mọi mặt, phù hợp với đặc thù sinh viên ngành Sư phạm Ngữ văn.

     Về học tập, so với mặt bằng chung của toàn khoa, có thể thấy lớp Sư phạm Ngữ văn K32 đạt được những thành tích rất ấn tượng. Điều ấy phần nào khẳng định ngay từ điểm thi đầu vào, toàn trường có 3 sinh viên khối C đỗ thủ khoa thì cả 3 đều là thành viên của lớp, đó là Phạm Tuấn Vũ, Phan Nguyễn Trà Giang, Trần Thị Mỹ Thương. Kết thúc mỗi học kỳ, điểm tổng kết của lớp luôn đứng nhất, nhì khoa; với số lượng sinh viên giỏi, khá cao; những thành viên luôn được tập thể lớp trầm trồ, ngợi khen sau khi biết điểm mỗi học kỳ phải kể đến Phạm Tuấn Vũ, Phan Nguyễn Trà Giang, Trần Thị Thùy Lam, Nguyễn Thị Bích Thi, Phan Thị Huế… Đồng hành với học tập, nghiên cứu khoa học cũng được đẩy mạnh trong tập thể lớp, hàng năm số lượng đề tài tham gia nghiên cứu khoa học của lớp luôn đứng đầu khoa và đạt nhiều thành tích cao; tiêu biểu đó là các bạn Nguyễn Thị Lan Anh, Phạm Tuấn Vũ, Phan Nguyễn Trà Giang, Trần Thị Mỹ Thương, Trần Thị Thùy Lam, Nguyễn Thị Trúc Ly B, Phan Thị Huế, Nguyễn Thị Bích Thi…

     Bên cạnh đó, công tác giáo dục, tổ chức xây dựng Đoàn, Hội cũng được Chi bộ khoa, Ban chủ nhiệm khoa, Ban chấp hành Liên chi đoàn, Ban chấp hành Liên chi hội sinh viên thường xuyên quan tâm, phối hợp với Ban chấp hành Chi đoàn, Ban chấp hành Chi hội giáo dục tư tưởng, ý thức đến từng đoàn viên trong Chi đoàn. Qua đó đã thu hút được 100% đoàn viên, hội viên tham gia các hoạt động truyền thống của Liên chi đoàn, Liên chi Hội, từ đó tạo môi trường tốt để rèn luyện nhân cách, trau dồi lý tưởng. Hàng năm Chi đoàn, Chi hội và nhiều đoàn viên, hội viên được khen thưởng ở các cấp như Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Tỉnh Đoàn Bình Định, Đoàn trường, Hội sinh viên trường, Liên chi đoàn, Liên chi hội sinh viên; một số gương mặt tiêu biểu như Phan Nguyễn Trà Giang, Phan Đình Phùng, Triệu Thị Thu Hồng, Nguyễn Thị Trúc Ly B… Cùng với đó, công tác bồi dưỡng phát triển Đảng cũng là thế mạnh của Chi đoàn; nhiều đoàn viên ưu tú được giới thiệu đi học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng; kết quả đoàn viên Trần Thị Thùy Lam đã vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, nâng số lượng đảng viên của Chi đoàn lên con số 3 và trở thành Chi đoàn có nhiều đảng viên nhất của khoa.

     Hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của lớp cũng không ngừng phát triển, với nhiều hình thức đa dạng và phong phú. Tham gia đầy đủ các chương trình văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn như 20/11, 26/03… ; các cuộc thi, hội thi, các giải bóng đá, bóng chuyền, cầu lông do khoa tổ chức và đạt được nhiều kết quả cao; chẳng hạn như giải nhất Hội thi Kiến thức Ngữ văn và đời sống, giải nhất bóng đá nữ, giải nhì Cuộc thi Văn nghệ dân gian, giải nhì Cuộc thi Ấn tương Văn khoa, giải nhì, ba Cuộc thi Sinh viên Ngữ văn trẻ - khỏe, giải ba Cuộc thi cắm hoa… Tổ chức giải Bóng chuyền nữ Sư phạm Ngữ văn K32 mở rộng năm 2010, thu hút đông đảo các lớp Sư phạm K32 trong toàn trường tham gia; tổ chức Cuộc thi Nữ sinh duyên dáng năm 2011, Cuộc thi Tháng ba ta hát kara năm 2012, với 100% thành viên lớp tham gia và gây tiếng vang lớn trong khoa; tổ chức vui chơi, dã ngoại nhân các ngày lễ lớn, ngày Quốc tế phụ nữ, phụ nữ Việt Nam… Từ những hoạt động đó đã phát hiện nhiều tài năng văn nghệ, thể thao tham gia vào đội văn nghệ, thể thao của lớp, của khoa như Lê Hoài Thống, Nguyễn Thị Thùy Nhân, Đậu Thị Yến, Nguyễn Thị Trúc Ly A, Nguyễn Thị Trúc Ly B, Triệu Thị Thu Hồng…

     Phong trào sáng tác thơ văn cũng là thế mạnh của lớp, với số lượng hội viên đông đảo tham gia vào Câu lạc bộ Văn nghệ trẻ, là lực lượng chính tham gia sáng tác cho nội san Câu lạc bộ. Nhiều thành viên tham gia các Cuộc thi Thơ Nguyên Tiêu do Câu lạc bộ Văn nghệ trẻ tổ chức và đạt giải nhì, khuyến khích như Phan Đình Phùng, Đào Thị Thanh Thủy. Một số thành viên còn có thơ văn đăng ở các báo và tạp chí, tiêu biểu như Phạm Tuấn Vũ, Nguyễn Thị Lan Anh, Nguyễn Ngọc Minh Hiếu. Bên cạnh đó, nhiều bạn còn là thành viên của Đội Phóng viên trẻ, tham gia viết bài, tin cho trang web của khoa, trường và đăng ở các báo. Với thế mạnh ấy, tập thể lớp đã cho ra đời blog: suphamvank32.vnweblogs.com, giới thiệu bài viết, tác phẩm, hình ảnh của lớp.

     Đối với mỗi sinh viên, học tập là nhiệm vụ trọng tâm, nhưng bên cạnh đó cũng không quên trách nhiệm của mình đối với xã hội. Những đợt hiến máu tình nguyện luôn được các thành viên lớp tích cực hưởng ứng; tham gia các chương trình gây quỹ từ thiện do khoa, trường tổ chức; chung tay giúp đỡ những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong khoa cũng như trường. Màu áo xanh trong các hoạt động như Chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi… cũng được các thành viên lớp tham gia như Đào Thị Thanh Thủy... Bên cạnh đó, một số bạn còn tham gia lớp dạy tình thương cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong địa bàn thành phố Quy Nhơn như Trần Thị Thùy Lam…

     Tập thể lớp Sư phạm Ngữ văn K32 có được kết quả như trên, ngoài sự nỗ lực hết mình của mỗi thành viên lớp còn có sự quan tâm chỉ đạo của Chi bộ khoa, Ban chủ nhiệm khoa, Ban chấp hành Liên chi đoàn, Ban chấp hành Liên chi hội sinh viên và của các thầy cô tham gia giảng dạy lớp. Cho đến hôm nay, đã gần 4 năm đi qua, 92 thành viên của lớp Sư phạm Ngữ văn K32 xin chân thành cảm ơn quý thầy, quý cô đã quan tâm chỉ đạo, dạy dỗ và tạo điều kiện tốt nhất cho chúng em có được kết quả như ngày hôm nay. Tiếp nối hành trình 4 năm ấy, 92 con người của lớp Sư phạm Ngữ văn K32 sẽ cố gắng hết mình để bay cao, bay xa và đạt được nhiều kết quả trên con đường mà mỗi thành viên đã lựa chon, từ đó có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước. Dù ở đâu 92 con người của lớp Sư phạm Ngữ văn K32 luôn nhớ về hành trình 4 năm với những buồn, vui tại Khoa Ngữ văn – Trường Đại học Quy Nhơn này. 
 Phan Đình Phùng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét