Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

Hẹn ước hoa hồng vàng



   Đóa hồng vàng anh gửi tặng em
   Chẳng phải chia tay
   Mà lời yêu chất ngất
   Với trái tim dịu dàng chân thật
   Anh đến thật gần với tất cả tin yêu
   Hoa kiêu sa và lời ca tình ái
   Là bài hát ngọt ngào anh gửi cho em.



   Em thích hồng vàng và thích cả chính anh

   Thích hạnh phúc giản đơn anh trao tặng
   Thích những chiều trên đồi hoa nhạt nắng
   Và những đêm trăng bên những đóa hoa hồng.

   Nhưng cuộc đời có lắm bão giông
 
   Đóa hồng kiêu sa sẽ tả tơi trong gió
   Rồi lúc đó trái tim em bật khóc
   Em khóc cho hoa và khóc cả cho mình.

   Tình yêu chúng mình rồi có tàn phai?

   Và bài hát ấy có trở thành kỷ niệm?
   Rồi khi nhung nhớ có tìm về chốn ấy?
   Đời hoa hồng vàng ngày ấy có nhau.

   Tình yêu ấy xin đừng là tình đau

   Và màu hoa ấy đừng là màu hoa vỡ
   Để ngàn năm sau tim vẫn còn nhung nhớ
   Cái thuở ban đầu chất ngất những men say.

   Rồi lỡ mai này mình có lạc mất nhau

   Và tình yêu ấy có nhuộm màu tan vỡ
   Hai chúng mình bỗng trở nên xa lạ
   Thì anh cũng đừng vội vã đổ “tại hoa”.

   Hoa em yêu – hoa hồng vàng kỷ niệm

   Tim em đong đầy những yêu dấu anh trao
   Tình mình đẹp sao bên những đóa hoa hồng
   Đừng làm tình đầu dở dang anh yêu nhé!

 
                 Đặng Thị Thu Hòa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét