Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

NHỮNG CÔ GÁI SƯ PHẠM VĂN K32 (Nguyễn Thị Tuyết)



Khi viết những dòng này là lúc mình đang đọc những dòng tâm sự "Bức thư của một cô giáo", nói về một cô gái xinh đẹp trong lớp SP Văn K32 - Đại học Quy Nhơn với quãng thời gian chiến đấu căn bệnh ung thư quái ác và cho đến giờ sau 8 năm chiến đấu, cô bạn ấy vẫn luôn lạc quan, mỉm cười thách thức số phận. Khi viết những dòng này cũng là lúc mình vừa kết thúc cuộc trò chuyện với đứa bạn đang mang trong mình căn bệnh tim và đang nằm trong căn phòng trọ nóng nực ở thành phố, đợi ngày lên bàn phẫu thuật.

-Bốn năm học chung, và đã 4 năm ra trường, ấn tượng của mình về hai cô gái đó là những con người nhỏ bé nhưng luôn lạc quan, luôn xuất hiện trước mắt người khác và khuấy động không khí ở đó bằng những nụ cười giòn tan. Có thể, sau những giây phút đó, khi một mình, đôi lúc họ cũng có những giây phút chạnh lòng khi thấy chúng bạn cùng lứa đã có " quãng thanh xuân rực rỡ" với bao nhiêu ước mơ, dự định, với những giây phút giận hờn, yêu đương còn họ- hai cô gái ấy lại ngày ngày phải gồng mình lên chống chọi để giành giật sự sống từ tay Thần Chết. 

- "Thanh xuân của người con gái đẹp lắm" và "Cháu đã chiến đấu với thế giới khốc liệt của ung thư trong cả quãng đời thanh xuân của mình." Câu nói của cô bạn với căn bệnh U tụy đã di căn gan khiến mình trăn trở. Đã vậy, khi nghe cô bạn bị bệnh tim nói " Muốn đi chơi đâu đó, dạo vòng vòng buổi tối cho khuây khỏa trước ngày lên bàn mổ nhưng trái tim" thở không nổi, cảm giác như có kim châm" càng làm mình xót xa. Thật sự, khi chúng ta khỏe mạnh, khi chúng ta có "thời thanh xuân đúng nghĩa" thì ta lại hay than thở này nọ lọ chai, ta lại hay nhìn cuộc đời với con mắt tăm tối, như thể là ngày mai trời sẽ sụp, như thể thế giới này chỉ toàn bóng đen và bi kịch thì đâu đó vẫn có bao người ngày ngày lạc quan, bám víu với cuộc đời để được sống từng ngày, từng giờ cho ý nghĩa nhất. 

- Hai cô gái, hai đóa hoa kiên cường của lớp SP Văn K32- mình tin rằng ông trời sẽ không bao giờ lấy đi những nụ cười lạc quan của các bạn. Câu chuyện về thời thanh xuân của các bạn sẽ mãi là câu chuyện sống đẹp để những cô gái còn lại trong tập thể SPV K32 bọn mình suy ngẫm và tiếp bước cho những ngày tháng sau này.

N.T.T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét