Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

HAI CHỊ EM CÙNG LÀM DÂU MỘT ĐẠI ĐỘI



QĐND - Đó là câu chuyện về Trần Thị Thủy, cô giáo dạy Văn của Trường THPT Hòa Bình (thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) và em gái Trần Thị Thùy Vân vừa tốt nghiệp Khoa Dược, Trường Cao đẳng Y tế Bình Định. Hai chị em có duyên cùng làm dâu Đại đội 7, Tiểu đoàn 3, Lữ đoàn Phòng không 573 (Quân khu 5). Cô giáo Trần Thị Thủy vừa tổ chức lễ thành hôn cùng Thượng úy, Chính trị viên Trần Hữu Thọ vào tháng 6-2014, còn cô em tháng 2-2015 cũng sẽ lên xe hoa với Trung úy, Phó đại đội trưởng Quân sự Nguyễn Cao Hoàng.

Trò chuyện với chị em Thủy, chúng tôi được biết: Năm 2008, vừa học xong năm thứ nhất khóa cao đẳng chính trị tại Học viện Phòng không-Không quân, nghỉ hè, Trần Hữu Thọ tranh thủ về giúp cha mẹ chăm sóc mấy sào dưa hấu. Sát bên phần ruộng nhà anh là ruộng dưa của gia đình cô sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Sư phạm Quy Nhơn, Trần Thị Thủy. Người xinh, cái nết cũng xinh, chưa biết cách nào làm quen, nhân lúc nghỉ giải lao, anh đánh bạo hát bâng quơ: “Trên đất giồng mình trồng khoai lang/ Trên đất giồng mình trồng dưa gang/ Hỡi cô gánh nước bên đàng/ Còn bao là bao gánh nữa/ Để qua là qua gánh giùm”. Nào ngờ cái kiểu “con nhện giăng mùng” ấy lại thu hút sự tò mò của “đối phương”. “Đồng thanh tương ứng”, câu chuyện của đôi bạn trẻ cứ thế nổ như bắp rang, để rồi không hẹn mà gặp, ngày nào họ cũng ra đồng rất sớm và trở về khi trời đã ngả bóng. Ai đó đã nói: “Sự xa cách làm phôi pha tình yêu hời hợt và làm thắm đượm thêm tình yêu nồng nàn”, dù hai trường cách xa gần nghìn cây số nhưng không ngăn được ngọn lửa tình yêu ngày càng rực cháy. Khi “nàng” về dạy học gần nhà và "chàng" cũng được bổ nhiệm làm chính trị viên đại đội, một đám cưới giản dị được tổ chức với sự chứng kiến của hai bên họ mạc và đông đảo đồng chí, đồng đội trong đơn vị. 

Từ trái qua: Vợ chồng Thượng úy Trần Hữu Thọ
và đôi bạn trẻ Trung úy Nguyễn Cao Hoàng cùng Trần Thị Thùy Vân

Nếu như Trần Thị Thủy dịu dàng thì em gái Trần Thị Thùy Vân lại tinh nghịch, đáo để. Với tính cách này, khi Trung úy Nguyễn Cao Hoàng được đơn vị cử đến liên hệ mua tre làm giàn tăng gia, thấy “khách” có phần kiệm lời, Thùy Vân chủ động "khiêu khích". Thế nhưng cha cô, ông Trần Văn Cảnh (tên thường gọi là bác Sáu Cảnh), một người lính thợ Quân khu 5 từng có nhiều năm công tác ở đất bạn Cam-pu-chia, lại quý mến ra mặt anh bộ đội chí thú làm vườn, tính nết lành như con gái. Bao nhiêu kinh nghiệm tích cóp được, ông đều tận tình chỉ bảo cho anh. Lúc rảnh rỗi, hai người lính Cụ Hồ một già, một trẻ có thể nói chuyện hàng giờ không chán. Giữa năm 2013, Nguyễn Cao Hoàng bị đau phải nhập viện điều trị 12 ngày, cũng chính bác Sáu cho con gái Thùy Vân thay mặt gia đình lui tới thăm nom. “Lửa gần rơm”, đôi bạn trẻ tưởng như khắc khẩu ấy đã ngày càng quấn quýt nhau hơn. Cuối năm 2014, nhà trai đã làm lễ ăn hỏi, ra Giêng sẽ tổ chức đám cưới. Đồng đội vẫn bảo Hoàng tốt số vì được vợ và được cả… bố vợ.

Trong niềm vui của đại gia đình đều là bộ đội, bác Sáu Cảnh căn dặn hai chàng rể quý: “Các con vừa là đồng chí, vừa là anh em, hãy luôn yêu thương, giúp đỡ và cả thi đua cùng nhau để gặt hái nhiều thành công trong công tác và cuộc sống”.

Bài và ảnh: ĐỖ THỊ NGỌC ĐIỆP


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét