Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Tôi đi tìm...




Ú tim
Tôi đi tìm
Kỷ niệm thời sinh viên
In hằng sâu ký ức
Mười tám, non nớt bước vào đời
Chầm chậm đi, ngỡ ngàng sao trường rộng quá
Xanh hàng cây ôm ấp mái rêu phong.

Bước vào lớp
Mặt ngẩn ngơ như đứa trẻ
Những giọng nói thật lạ cất bên tai
Mỉm cười, bạn và tôi không hiểu
Thoáng bối rối, rồi thì: trước lạ sau quen.

Xòe bàn tay, tôi đếm ngón tay
Tính đã bốn năm ròng
Một năm, hai năm, ba bốn năm
Ký ức thời sinh viên đẹp như chùm bong bóng đa sắc
Trắng như bụi phấn vương trên mái tóc thầy
Xanh như nhiệt huyết thời tuổi trẻ
Tinh khôi hồng màu áo yêu kiều ngành sư phạm
Sắc rực rỡ thắm duyên tà áo dài nhẹ bay trong gió.

Ôi miền ký ức thân yêu và trong sáng
Bỗng hiện về làm ướt bờ mi ai?
Tháng sáu về mưa ngâu giăng khắp phố
Như nói hộ lòng tôi chút buồn xao xuyến
Để tìm về miền ký ức thuở sinh viên.




             Nguyễn Thị Kim Thanh



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét